Chia sẻ thủ thuật blogspot - blogger

luat1x1

10/13/2011

Tạo trang diễn đàn cho Blogger

 Diễn đàn (Forum) hoàn toàn khác với Blog. Diễn đàn là nơi người đọc có thể liên hệ tương tác với nhau, tạo các chủ đề thảo luận để cùng chia sẻ thông tin hữu ích một cách dễ dàng.

Xem Demo.

Trên Blogger, bạn không được phép tạo tên miền phụ hay thư mục mới để mà có thể thiết kế được một diễn đàn. Vì thế nếu bạn muốn có một trang diễn đàn trên Blogger thì bạn phải cần một thủ thuật nào đó. Và thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn thực hiện được yêu cầu này.

1. Sau khi đăng nhập Blogger, bạn cần tạo một trang tĩnh (static page). Vào Design >> Posting >> Edit Pages >> New Page và tạo một trang có tiêu đề là forum. Ghi nhớ liên kết của trang forum có dạng như thế này:

http://yourblogname.blogspot.com/p/forum.html.

2. Tạo một diễn đàn miễn phí tại Nabble: Bạn điền thông tin cá nhân vào Form đăng ký, quan trọng nhất là địa chỉ email và mật khẩu đăng nhập. Nabble sẽ gửi email kích hoạt xác nhận vào địa chỉ email mà bạn đăng ký. Đăng nhập vào tài khoản email của bạn, vào hộp mail (có thể nằm trong họp thư rác) rồi kích vào link xác nhận để kích hoạt tài khoản Nabble của bạn. Bạn cần ghi nhớ mật khẩu đăng nhập. 

Trong quá trình tạo tài khoản, bạn cần đặt một cái tên cho diễn đàn của bạn, ví dụ như: My Blogger Forum chẳng hạn. Sau khi đăng ký và kích hoạt thành công, bạn đăng nhập vào tài khoản Nabble và chọn Embedding Options. Copy đoạn code HTML.

3. Tại tài khoản Blogger, vào Design >> Edit HTML và chọn "Expand Widget Templates".

Nhấn phím kết hợp Ctrl + F và tìm dòng code: <div id='content-wrapper'>

Dán đoạn code sau đây vào trên dòng code nói trên.

<b:if cond='data:blog.url == "http://yourblogname.blogspot.com/p/forum.html"'>
Đoạn code từ Nabble lấy được ở bước 2
</b:if>

4. Bước kế tiếp là dấu một số thành phần trên Blog của bạn khi hiển thị trang forum. Dán đoạn code như dưới đây vào sau dòng ]]></b:skin>.
<b:if cond='data:blog.url == "http://yourblogname.blogspot.com/p/forum.html"'>
<style type='text/css'>
#content-wrapper {
display:none !important;
}
</style>
</b:if>
Lưu Template là xong. Bây giờ bạn có thể dành thời gian mời bạn bè tham gia diễn đàn của bạn được rồi đấy.

Chú ý: Nếu bạn muốn tạo một diễn đàn độc lập trên Blogger thì bạn phải tạo một Blog mới. Sau đó vào chỉnh sửa Template, xóa toàn bộ phần code giữa 2 thẻ <body>, </body> và thay bằng đoạn code lấy được trên Nabble ở bước 2.

Nếu bạn có một tên miền tùy chỉnh thì có thể tạo một subdomain dưới dạng http://forum.yourdomain.com/ cũng là một giải pháp tốt

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Luat1x1
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top