Chia sẻ thủ thuật blogspot - blogger

luat1x1

11/15/2011

Những kiểu 'đốt tiền' kỳ quặc của tỷ phú thế giới


Nhiều tỷ phú thế giới sẵn sàng chi những khoản tiền khổng lồ để thỏa mãn những thú vui hay niềm đam mê sưu tập kỳ quái của bản thân.

1. Xây dựng "vương quốc riêng" ngay giữa đại dương

Tỷ phú người Mỹ Peter Thiel đã quyết định đầu tư 1,25 triệu USD cho viện Seasteading trong dự án xây dựng "quốc gia nổi" nhằm có được một cuộc sống hoàn toàn độc lập, không phải tuân theo luật pháp của bất cứ quốc gia nào cũng như các công ước đạo đức khác.
Peter rất tin tưởng vào thành công của dự án. Ông này cũng cho biết, ông sẽ mạnh tay trong việc đầu tư cho những trang thiết bị công nghệ cao, chất lượng tốt cho “quốc gia nổi”, bởi ông tin nó sẽ mang lại một kết quả xứng đáng.
Hiện tại, thiết kế của một phiên bản “quốc gia nhỏ” có kết cấu nặng 12.000 tấn, tương tự như một giàn khoan dầu. “Quốc gia nổi” được gắn động cơ chạy bằng dầu diesel, do đó cho phép nó có thể di chuyển được.

2. Mua sổ tay của Leonardo Da Vinci với giá 30,8 triệu USD

Người sáng lập hãng phần mềm Microsoft, tỷ phú giàu nhất nước Mỹ Bill Gates, là chủ nhân của một dinh thự trang bị những công nghệ tối tân nhất. Tuy nhiên, món đồ sưu tập gây ấn tượng nhất của tỷ phú này lại mang tính công nghệ thấp: một trong những cuốn sổ tay của danh họa Leonardo Da Vinci.
Bill Gates đã mua cuốn sổ mang tên Leicester Codex này trong một cuộc đấu giá năm 1994 với giá 30,8 triệu USD - mức giá cao kỷ lục đối với một cuốn sách. Cuốn sổ này ghi lại tất cả những băn khoăn của Da Vinci trong khoa học, từ việc tại sao có hóa thạch trên các dãy núi, tới sự chuyển động của nước tới ánh sáng của mặt trăng.
"Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có được cuốn sổ này. Khi cầm nó về nhà vào buổi tối và kể với vợ về khoản tiền mua nó, Melinda không cho rằng đó là một thương vụ đặc biệt. Bởi Leonardo Da Vinci là con người vĩ đại", tỷ phú người Mỹ chia sẻ.

3. Chi 330.000 USD mua cặp nấm trắng quý hiếm

Tỷ phú Stanley Ho, ông trùm sòng bạc Macau, đã góp 330.000 USD trong tổng số 373.000 USD trong phiên đấu giá 16 cây nấm trắng quý hiếm nhằm gây quỹ từ thiện vào năm 2010. Hai cây nấm trắng, trong đó có một cây nặng 900g, mà tỷ phú này mua là loại không thể ăn được.
Trước đó, vào năm 2007, ông Ho đã trả 330.000 USD cho một cây nấm “có mùi khó chịu, đen đúa và trông giống một củ khoai tây xấu xí” được phát hiện ở Tuscany, nặng khoảng 1,5kg.
Lý giải cho những khoản chi tiêu bốc đồng của mình, ông Ho cho biết: "Chỉ cần là những thứ hiếm và đắt thì những người giàu có đều muốn có".

4. Bữa ăn xa hoa 52.000 USD của Roman Abramovich

Tờ TMZ của Mỹ đã tìm thấy hóa đơn cho bữa ăn trưa xa hoa diễn ra vào tháng 10/2009 do Abramovich là chủ chi, tại nhà hàng Nello, thành phố New York, với tổng cộng 10 người tham dự. Chi phí ăn uống cộng thuế và phí phục vụ hết 47.221,09 USD. Nhà tài phiệt còn bo ngoài 5.000 USD. Tổng cộng, chi phí cho bữa trưa lên đến 52.443 USD. Tính trung bình, mỗi người ăn hết 5.222 USD.
Bữa trưa của tỷ phú Roman Abramovich tương đương với mức thu nhập trung bình của một người Singapore trong một năm.

5. Chi hàng triệu đôla cho cảm giác mạnh

Tỷ phú ưa thích phiêu lưu người Mỹ, Steve Fossett, đã chi hàng triệu USD để thực hiện các chuyến bay mạo hiểm trong suốt nhiều năm cuối đời, trước khi mất tích vào tháng 6/2008 tại Nevada.
Từ năm 1990, nhà tỷ phú này đã quyết định đầu tư để thực hiện những cuộc chinh phục bằng nhiều phương tiện khác nhau. Sau khi vượt qua Địa Trung Hải bằng thuyền, năm 1998, Steve Fossett đã thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu một mình đầu tiên. Tiếp đó, tỷ phú này đã lập được kỷ lục đi vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm trong 58 ngày. Chi phí cho mỗi chuyến thám hiểm như vậy của ông không dưới một triệu USD.

6. Treo thưởng một triệu USD cho người khỏa thân trước tổng thống Mỹ

Tỷ phú người Anh Alki David đã treo giải thưởng một triệu USD, cho người sẵn sàng khỏa thân trước mặt Tổng thống Mỹ với chữ "Battlecam" viết trên ngực, và hét to từ "Battlecam". Thực chất, đây là một chiêu quảng cáo cho trang web Battlecam của Alki David mới được thành lập vào giữa năm 2010.
Khi được hỏi tại sao lại chọn "nạn nhân" là Tổng thống Mỹ Obama, tỷ phú Anh giải thích rằng Obama là cái tên thu hút sự chú ý của toàn cầu. Ông này cũng cho rằng, Tổng thống Obama nổi tiếng hơn cả Nữ hoàng Anh. "Nếu tôi ra một lời thách đố tương tự với Nữ hoàng Anh, mức thưởng sẽ chỉ là 200.000 USD", tỷ phú bông đùa.
Theo ông, một triệu USD là đủ để trang trải những chi phí phát sinh sau màn khỏa thân kỳ quặc này như thuê luật sư, và cả tiền phạt nếu có.

7. Viết tên mình dài tới 3km

Một tỷ phú ở Các tiểu vương quốc Arập (UAE) thống nhất, ông Hamad đã cho khắc tên mình dài tới hơn 3km, lớn đến mức có thể nhìn thấy được từ trên vũ trụ.
Công trình trên được thực hiện trên đảo Al Futaisi, nằm gần thủ đô Abu Dhabi của UAE, thuộc sở hữu của nhà tỷ phú Hamad. Mỗi chữ cái ghép thành tên ông có chiều dài tới nửa km.

Các chữ cái khổng lồ này sẽ không bị hư hại bởi chúng cũng là các đường hào, nước tràn vào khi thủy triều lên và rút đi khi triều xuống.

8. Siêu du thuyền mạ vàng 4,8 tỷ USD

Một đại gia Malaysia giấu tên đã chi ra 4,8 tỷ USD cho du thuyền mạ vàng và bạch kim History Supreme. Thương vụ này đã được Luxury Launches ghi nhận là du thuyền đắt nhất từng được bán. Chiếc du thuyền đã được hoàn thành trong 3 năm, được phủ tới 100.000 kg kim loại quý.
Các phòng ngủ của du thuyền được làm vô cùng sang trọng. Những bức tường được tô điểm bởi bạch kim, đá thiên thạch, và thậm chí cả xương của khủng long bạo chúa.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Luat1x1
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top