Chia sẻ thủ thuật blogspot - blogger

luat1x1

11/22/2011

Đăng bài lên blogger từ email

( Luat1x1.blogspot.com ) - Trong Blogger có một chức năng cũng khá hay, một tính năng đăng bài mà không cần bạn phải đăng nhập vào tài khoản của blogger. Đó là tính năng đăng bài từ email của bạn, với tính năng này bạn có thể đăng bài từ bất kì địa chỉ email nào mà bạn đang sở hữu. Bạn có thể định dạng bài viết ngay trong phần soạn thảo trong email của bạn và post nó lên blog một cách dễ dàng như bạn gửi mail thông thường. Tuy nhiên, tính năng này không được kích hoạt sẳn, mà bạn phải thiết lập thì mới có thể sử dụng được. Và bài viết này traidatmui sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt tính năng này cho blog của bạn.

 1. Đầu tiên hãy đăng nhập vào tài khoản của Blogger
2. Sau đó bạn hãy vào phần cài đặt (Settings)
3. Tiếp đến bạn chọn phần Email&Điện thoại di động (Email&Mobile) như bên dưới
4. Đến đây, bạn hãy thiết lập email đăng bài như bên dưới.
Bạn hãy thay phần "12345" thành tên email bạn muốn thiết lập để gửi bài lên blog của bạn. Sau khi hoàn thành phần còn trống đó, bạn sẽ có một địa chỉ email hoàn chỉnh để gửi bài (ví dụ ở trên là: tài khoản của bạn.12345@blogger.com). phần màu đỏ là tài khoản mặc định của bạn, bạn không cần chỉnh sửa. Địa chỉ này bạn sẽ dùng để đăng bài từ email của bạn.

Ở phần thiết lập email này, bạn có 3 tùy chọn cho cách đăng bài từ email.

- Xuất bản email ngay lập tức (Publish emails immediately): Bạn chọn tính năng này thì khi ban gửi bài từ email, bài viết đó sẽ xuất hiện ngay trên blog của bạn.
- Lưu email ở dạng bài đăng nháp (Save emails as draft posts): Nếu bạn chọn tính năng này, sau khi bạn đăng bài thì bài viết đó sẽ được lưu lại dưới dạng bản nháp. Bạn phải vào blog để xuất bản nó thì bài viết đó mới có thể xuất hiện trên blog của bạn.
- Đã bị vô hiệu (Disabled): Nếu chọn phần này thì tính năng đăng bài từ email của bạn sẽ không hoạt động được.

5. Sau khi đã xong phần thiết lập, bạn chọn Lưu cài đặt (Save settings) để hoàn tất.
Sau khi đã hoàn tất phần thiết lập email trên, khi muốn đăng bài từ email, bạn chỉ cần soạn thảo nội dung giống như một thư mới, ở phần tới (To) bạn gõ địa chỉ email vừa thiết lập ở trên (ví dụ: tài khoản của bạn.12345@blogger.com), phần chủ đề (Subject) bạn gõ tên bạn muốn đặt cho bài viết của bạn trên blog.

Như vậy là bạn có thể đăng bài từ email của bạn mà không cần phải vào tài khoản blogger của mình. Điều này tuy tiện lợi nhưng nó thật sự nguy hiểm khi email này bị nhiều người biết, blog bạn sẽ trở thành bãi thông tin rác vì mọi người điều có thể gửi đến địa chỉ email này nếu bạn để lộ email này.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Luat1x1
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top