Chia sẻ thủ thuật blogspot - blogger

luat1x1

10/16/2011

Làm sao để tạo được một cái blog thật đẹp cho riêng mình !

Bạn đang buồn,đang lang thang trên mạng và bạn muốn tìm một ai đó để chia sẻ,hoặc muốn sở hữu một cái gì đó để bấu víu,để giãi bầy tâm trạng,có cách nào đây ? ? ? À hay là tạo một cái blog đi,ý kiến của tớ thật hay phải không ? Còn lưỡng lự gì nữa,chúng ta cùng bắt tay vào xây dựng một ngôi nhà thật ấm áp nào

Xem nào,từ rất lâu rồi,tớ đã coi blog như một người bạn,đó là với tớ,còn với những người khác thì ko rõ nữa ! Blog hiện giờ đã thay đổi rất nhiều so với blog 360 độ trước kia ! Từ giao diện đến code,css và vì vậy hum nay tớ sẽ viết lại hướng dẫn cơ bản để tạo một blog.Định đi từ những cái rất đơn giản đến chi tiết nhưng thật khó ! ý định này chắc sẽ rất khó thực hiện,cái nguyên nhân chính khiến tớ hum nay có hứng đó là có 1 comment hỏi tớ tạo blog như thế nào,và người này nói rằng không biết một thứ gì về blog cả ! Tớ sẽ bắt đầu từ những cái đơn giản nhất,và chắc chắn rằng bài viết này sẽ mãi được bổ sung,vì nó chẳng thể đầy đủ bao giờ cả,plus thay đổi liên tục ấy mà

A.Tự tạo một blog cho riêng bạn :


Cái này là đối với những người chưa có blog,và chưa biết gì về blog 360 plus :

Đầu tiên bạn truy cập trang này : http://vn.360plus.yahoo.com/

Trong số các bạn thì ai cũng có một tài khoản yahoo rùi phải không nào,nick chat đó ! Ấn vô nút đăng nhập :



Sau khi đăng nhập thành công,sẽ hiện lên như dưới đây,ấn và Tạo blog



Hiện lên một trang như sau,điền đầy đủ thông tin,nickname,tên blog,mô tả blog....





Tiếp theo :



Tích vào nút tôi đồng ý và ấn ok là bạn đã có 1 blog rồi đó sẽ hiện lên :



Chọn Blog của tôi hiện lên giao diện blog của bạn như sau :



Đây gọi là gì nhỉ,hj` hj` một đứa trẻ vừa lọt lòng mẹ ông bố vì không được xuất hiện trong phòng sanh nên chưa kịp mặc tã cho con Vậy nếu bạn là một cô y tá thật xinh đẹp,sao lại nỡ để bé lạnh như vậy,có nên mặc cho nhok một bộ quần áo thật ấm áp không ? Trời lạnh lắm cơ !

Vậy thì cùng bắt tay vào thiết kế blog nào

B.Đổi theme,hình nền...nói chung là tất cả những gì về giao diện blog :

Nói đến giao diện của blog thì mục được mọi người quan tâm nhiều nhất đó là CSS Tự Tạo ,chưa kể đến việc dàn trang,sắp xếp modun có sẵn và tự tạo một cách hợp lý cũng ảnh hưởng ít nhiều đến một blog đẹp ! Đối với những new blogger,những người vừa mới tạo được một blog như trên ấy,thì với họ,tạo được một blog là niềm vui zoài,còn CSS ở đâu thì có lẽ họ cũng chẳng biết ! Bắt đầu nhé các bạn :

Để ý thanh menu trên nóc nhà,hô hô nóc nhà ở đâu có khi cũng khó hiểu nhỉ nhưng mà xem hình minh họa nhé :



Rê chuột vào chỗ blog của tôi--->chọn đổi theme sẽ hiện lên :



Có 2 sự lựa chọn,một là dùng theme có sẵn của các bác yahoo làm,hai là tự mình tạo một theme thật đẹp,thật cá tính ! Tớ sẽ đi vào sự lựa chọn thứ hai nhé : Chế độ tự chỉnh sửa còn gọi là made in tự tôi

Ấn tiếp ,sẽ hiện ra :



Đây là phần tùy chỉnh mã màu,bạn kéo cái thanh trượt đó xuống dưới,sẽ xuất hiện mục CSS Tự Tạo



Đến đây,một vấn đề rất lớn đặt ra là : Code,css ta lấy ở đâu ra để paste vô khung css tự tạo kia ? Khờ khờ khó nhở ? Cứ từ từ khoai sẽ nhừ ! Phù phuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu

Xin thưa : có 2 sự lựa chọn :

+ Một là dùng theme mà các pro đã share,hề hề blog tớ cũng có khá nhiều theme đẹp đó,click vô đây,đã có css đi kèm luôn roài Chỉ cần copy và paste vô khung css tự tạo,ấn nút xong là ọke

+ Sự lựa chon thứ 2 là : tự mày mò code,tìm hiểu về css,sưu tầm hình nền,chỉnh sửa bằng những phần mềm như photoshop,photospace để tạo cho mình một cái theme thật đẹp,thật cá tính ! Sự lựa chọn này đồng nghĩa với việc sẽ mất rất nhiều thời gian của bạn ! Đấy là theo kinh nghiệm của tớ,và tất nhiên có những người chẳng biết làm gì,tức là rảnh rỗi đó,thì ngồi giết thời gian vào cái trò này cũng khá thú vị,tớ cũng đã từng như thế,hề hề

Xem nào,code trong blog cũng khá đầy đủ,đủ để phục vụ cho bạn tự tạo một cái blog made in tự tui rùi đó,entry này chỉ tổng quan nên tớ không thể post hết vô đây được,chịu khó tìm trong blog tớ nhé,oke

Đến đâu rồi nhở,thế là xong phần css tự tạo nha,coi như hoàn thành câu trả lời CSS TỰ TẠO NÓ NẰM Ở ĐÂU ? rồi nhá

C.Việc thêm một modun tự tạo :

Modun tự tạo là gì ? Chả biết,tớ chỉ biết nói thế này : là một modun do chính ta tạo ra,hiểu đơn giản như thế nhé,cái blog nguyên sinh kia chưa có một modun tự tạo nào ở ngoài trang chính cả,cũng giống như đứa trẻ vừa sinh ra,rất trong trắng ngây thơ và với dòng đời xô đẩy,bao sóng gió của cuộc đời thành ra một đứa như tớ bây giờ này,ha ha

Câu hỏi đặt ra : Modun tự tạo để làm gì ? Cũng giống như css tự tạo ! Nó là nơi để ta chèn nhạc,chèn ảnh,chèn flash,chèn chữ,chèn thông điệp dễ thương...hay những bể cá cánh,còn gì nữa nhỉ,nhiều lắm,ko kể hết.Nhưng mà chỉ một câu này thôi : Đừng nhầm lẫn giữa mục modun tự tạo và css tự tạo rồi paste code linh tinh vào nhé câu này quan trọng đấy !

Để tạo một modun tự tạo :Vào blog của tôi --->Chọn Thêm module




Tiếp theo :



Có 10 modun tự tạo tương ứng : cột tự thiết kế 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10 ! Thích chọn modun nào cũng được,tích vô đó,ấn Tiếp



Bố trí modun tự tạo : Muốn nó nằm ở đâu ngoài trang chính thì tích vô đó,ấn xong là được,như thế là đã có 1 modun tự tạo rồi nhé !



Việc mà bạn sắp xếp nó ở đâu cũng rất quan trọng,phải phù hợp với ảnh bạn chèn,phù hợp với kích thước cái đồng hồ,hay chiều rộng list nhạc của bạn.....

Câu hỏi câu hỏi và giải đáp : Paste code vào modun tự tạo như thế nào ?

Vào Blog của tôi--> chọn sửa trang :



Tiếp theo :Tìm đến modun tự tạo lúc nãy mà bạn thêm ra ngoài đó :



Có thấy nút sửa không ? : cái thanh chì nhỏ màu vàng đó,tích vô đó ! À nói luôn,cái dấu X : nếu tích vô đó,sẽ xóa đi modun tự tạo !



Tiêu đề : Đặt tên cho modun : ví dụ như list nhạc của tôi,con mèo cưng của tôi

Nội dung : Đây chính là nơi để bạn paste code nhạc,code chèn ảnh,hay code gì đó vô ! Tiếp theo ấn nút lưu là xong ! Chú ý,ấn nút Lưu đến khi nào nó load thì mới thôi,còn nếu nó cứ đứng trơ trơ ra đó thì ta lại tiếp tục ấn,ấn ấn.... đôi khi plus chập chập mà

D.Việc dàn trang,sắp xếp các modun trong blog cho thật gọn gàng,hợp mắt !



Tiếp theo chọn kiểu dàn trang :



Chọn xong,ấn nút Lưu cái nút chết tiệt,ấn mãi mà không chạy

Việc sắp xếp các modun : Vào Blog của tôi---> vào sửa trang,sau đó ấn chuột giữ modun cần di chuyển tới vị trị bạn muốn sắp xếp lên trên,xuống dưới,sang trái sang phải,tùy



E.Việc viết bài,đăng bài :

Thanh công cụ : Vào viết blog---> Chọn viết bài mới :



Sẽ hiện lên một trang,bạn muốn viết gì thì viết,giả dụ như tớ bây giờ nè,đang tự sướng đây

Chú ý,việc chèn nhạc,flash,chèn ảnh vào bài viết mà liên quan đến code :

Trước tiên phải tích và nút HTML đã,sau đó mún paste code gì vào thì hãng paste nhé :



Sau đó ấn nút đăng là được

F.Vấn đề về module profile ( Avatar ) trong blog 360 plus !





1.Phần trang chủ 360 plus : Ấn vô đó để quay lại trang chủ blog !

Ở phần này,ta có thể thay hình nền cho nó,giống như cái hình trái tim màu hồng trong blog tớ cái này được gọi là nút home trong blog,mà nhiều người vẫn gọi đó,các bạn từng nghe chưa nhỉ

Để tạo được nút home như vậy,các bạn vô xem bài này

2.Phần avatar : Nguyên sinh là cái hình mặt cười như ở trên Trông nó thật chẳng ra sao phải không nào ?

Bây giờ sẽ đặt ra 2 vấn đề :

a.Dùng hình nền tĩnh có sẵn trong máy tính của bạn :

Để tải avatar bạn click vào Tải ảnh sẽ hiện lên :




Chọn tải ảnh từ máy tính sau đó ấn nút Browse và tiếp tục up ảnh lên làm avatar !

Chú ý avatar này là avatar tĩnh,tức là ảnh tĩnh,ảnh động ta không thể tải lên được,avatar này sẽ hiện lên ở trong phần comment và trả lời comment,cũng như trong danh sách bạn bè của người kết bạn với mình ! Vì vậy hãy chọn cho mình 1 avatar thật độc đáo nha

b.Thay avatar trong module profile bằng ảnh động :

Cách này ta dùng code bạn nhé,xem bài này nhé ! Chú ý với avatar này,ta chỉ thấy ở chính blog của mình,cái này là để phục vụ cho việc trang trí làm sinh động theme cho plus thôi nhá,nó sẽ ko hiện trong phần comment,cũng như ở danh sách bạn bè của người khác đâu nha

Con trang tri cho noc nha cua ban co the xem TAI DAY

Còn có rất nhiều những ý tưởng khác như : Làm biến mất chữ trang chủ 360 plus,làm mất avatar,làm mất nút thao tác khác,mất nút tải ảnh ...những vấn đề này liên quan tới code,và trong blog tớ đều đã có,à còn gì nữa nhỉ : Đổi màu chữ nick name nữa...rất nhiều,tớ cũng ko thể thâu tóm hết trong bài viết này được....Mà có khi viết quá nhiều thứ trong 1 bài lại làm người xem rối mắt,thành ra là đến đây tự nhiên muốn dừng lại.....

Đợi tớ nhé,những người bạn vừa bước chân vào thế giới blog của chúng ta,xin chào đón tất cả mọi người ! Mỗi ngày sẽ dành thời gian rảnh rỗi viết thêm một tý

Update.......
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Luat1x1
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top