Chia sẻ thủ thuật blogspot - blogger

luat1x1

9/29/2011

Một số khả năng kì lạ ở người


Lâu nay, con người luôn dùng mắt để nhìn mọi vật tồn tại trên thế gian này. Thế mà, anh chàng người Nga tên là Sergey Semivolos đã tạo cho mình một sự khác biệt là có thể nhìn bằng… mũi!
 
Uri Geller sinh năm 1946, người Israel, nhưng sống phần lớn thời gian trên đất Mỹ. Trong thập niên 70, Uri Geller đã làm nhiều người kinh ngạc khi chỉ cần tập trung ý tưởng nhìn thẳng vào những vật dùng bằng inox, vàng, bạc, sắt thép… mà vẫn khiến cho những vật đấy bị uốn cong, biến dạng theo ý mình. Từ năm 1970-1973, Uri Geller đã biểu diễn khả năng của mình trên truyền hình và nhiều hơn. Uri Geller đã uốn cong được hơn 5.000 vật dụng bằng kim loại.
Năm 1972, Uri Geller biểu diễn ở Israel. Ông được thủ tướng Goldar Meir đón tiếp như một tài năng của đất nước và được đông đảo công chúng Israel ngưỡng mộ không thua kém gì các ngôi sao điện ảnh hay ca nhạc.
Uri Geller cho biết rằng lúc ông lên 5 tuổi, lúc gia đình đang ăn cơm, thì Uri Geller nhìn vào một chiếc nĩa bằng inox và có ý muốn nĩa thẳng ra hơn một chút. Lập tức Uri Geller nhận thấy chiếc muỗng thẳng ra như ý muốn. Sau đó, Uri Geller còn khám phá ra rằng ông có thể nhìn vào đồng hồ và bắt nó dừng lại nếu muốn. Đôi khi, ông còn đọc được suy nghĩ của người đối diện. Gia đình ông biết chuyện này, khuyên ông nên giữ kín bí mật bị cho là nó sẽ rất nguy hiểm. Mãi đến khi giải ngũ vào tuổi 22, Uri Geller mới có ý định biểu diễn khả năng kỳ lạ của mình trước công chúng. Khả năng kỳ diệu của Uri Geller hiện vẫn là một thách thức với khoa học.
Tiến sĩ Kirkup, giảng viên tại Đại học Kỹ thuật Sydney (Australia) có một khả năng kỳ lạ. Ông có thể dùng trí óc để tác động lên một vật thể. Với sự tập trung cao độ và thư giãn tuyệt đối, não ông đã tạo ra sóng điện từ tác động lên sự vật. Khi ông nghĩ rằng ngọn đèn bật lên thì lập tức ngọn đèn sáng và khi ông nghĩ ngọn đèn tắt thì nó sẽ tắt đi. Tiến sĩ Kirkup còn có thể dùng ý nghĩ để chuyển đổi kênh khi xem truyền hình hay điều chỉnh tốc độ quạt máy và điều khiển những đồ chơi chạy bằng điện. Theo ông, thì bất kỳ ai cũng có thể làm được điều này. Thế nhưng, hiện nay tại Australia cũng chỉ có mình tiến sĩ Kirkup là có khả năng đặc biệt này mà thôi.
Michel Lotito, sinh năm 1950, sống tại Pháp, có khả năng ăn 900 gam kim loại mỗi ngày. Anh ta phát hiện khả năng kỳ lạ của mình vào năm 1959, khi anh ta vô tình làm vỡ một chiếc cốc thủy tinh và ăn được các mảnh vỡ. Sau khi ăn thủy tinh anh thử ăn kim loại và cảm thấy ngon hơn. Từ năm 1966, thức ăn của anh là những thứ kỳ dị gồm 18 chiếc xe đạp, 57 cái tivi, 15 xe đẩy hàng trong siêu thị, 6 bộ đèn chùm, 2 giường ngủ, 1 bộ trượt tuyết, 1 đèn máy bay và 1 máy vi tính. Tính đến tháng 7 năm 1997, anh đã ngốn hết 7 tấn kim loại. Thế nhưng, anh cho mọi người biết rằng ăn chuối và trứng luộc sẽ khiến cho anh bị bệnh. Không hiểu cơ thể anh ta sẽ hấp thu được gì với những thứ thức ăn kỳ quái này.
Lâu nay, con người luôn dùng mắt để nhìn mọi vật tồn tại trên thế gian này. Thế mà, anh chàng người Nga tên là Sergey Semivolos đã tạo cho mình một sự khác biệt là có thể nhìn bằng… mũi. Dù đôi mắt đã bịt một dải băng đen, anh chàng người Nga này vẫn có thể nói đúng từng lá bài. Mũi của anh ta còn phân biệt được màu sắc trên các vật thể và đặc biệt chỉ cần ngửi là anh ta có thể phân biệt những tờ giấy bạc khác nhau mà không hề nhầm lẫn. Anh ta đã biểu diễn khả năng kỳ diệu của mình trước công chúng nhiều lần như một trò ảo thuật. Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa có câu trả lời về khả năng đặc biệt này của anh Sergey Semivolos.
Một chuyện lạ nhưng có thật đã xảy ra ở Scotland. Một phụ nữ 50 tuổi sau một đêm ngủ tỉnh dậy đã làm cho cả nhà kinh ngạc. Bà nói tiếng Anh nhưng theo ngữ điệu của người ở châu Phi nói tiếng Anh, dù rằng trong đời bà chưa hề biết đến châu lục này. Bà cho các bác sĩ biết bà rất đau đầu và mệt mỏi. Các bác sĩ chuẩn đoán có thể bà bị tai biến mạch máu não thể nhẹ trong khi ngủ, ảnh hưởng đến vùng não kiểm soát cơ chế tiếng nói con người và dẫn đến hiện tượng kỳ lạ trên. Việc biến đổi hay có thể nói được một ngôn ngữ xa lạ chưa được học đã từng xảy ra trên thế giới. Có đến hàng chục người rơi vào trường hợp này. Một người đàn ông Na-uy, tỉnh dậy sau khi bị ngất do một vật cứng đập vào đầu đã nói tiếng Đức. Một người Mỹ nói được tiếng Trung Hoa sau một tai nạn xe hơi bất ngờ… Những khả năng kỳ lạ của con người, bất ngờ nói ngôn ngữ khác hiện vẫn là điều thách đố với khoa học.
Ông Karol Ostertag, 68 tuổi, người Bratislava, Cộng Hòa Séc có một sức hút kỳ lạ đối với những vật thể bằng kim loại, tựa hồ cơ thể ông có một cục nam châm khổng lồ vậy. Ông ta có thể hút dính trên người cùng lúc 40 loại vật dụng khác nhau với tổng trọng lượng 120kg. Trước kia ông là vận động viên đua xe và mãi gần đây ông mới phát hiện ra khả năng kỳ lạ của mình. Ông không muốn phô trương cái trò hút kim loại này, ông chỉ thực hiện trò này khi những đứa cháu yêu quý của ông yêu cầu mà thôi. Dù sao khả năng của ông Karol Ostertag cũng được xem là khả năng kỳ diệu của con người.
Đi trên than hồng nung đỏ là một khả năng kỳ diệu mà ta thường thấy trong những lễ hội ở một số quốc gia như Ấn Độ, Tây Ban Nha… Với đôi chân trần, ông lão 67 tuổi tên là Alejandro Garcia, người Tây Ban Nha đã chậm rãi bước trên một dãy than hồng mà không hề tỏ ra đau đớn hay bị bỏng sau đó. Thông thường những màn biểu diễn này được thực hiện vào lúc nửa đêm trong những lễ hội quan trọng của các bộ tộc.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Luat1x1
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top