Chia sẻ thủ thuật blogspot - blogger

luat1x1

10/25/2011

Đua xe năng lượng mặt trời


Ngày 24/10 cuộc thi đua xe chạy bằng năng lượng mặt trời năm 2011 chính thức khai mạc tại Khu công nghệ cao TP HCM. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam với sự chủ trì của Sở Khoa học công nghệ TP HCM, dành cho mọi đối tượng.
Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP HCM là đơn vị tổ chức, thực hiện cuộc thi này với sự hỗ trợ của sứ quán Đan Mạch, các doanh nghiệp trong nước và nhiều chuyên gia đến từ các trường đại học. Nét độc đáo của mẫu xe này là tấm pin chạy bằng năng lượng mặt trời có thể xoay để chọn vị trí đón được nhiều ánh nắng nhất.
42 đội tham gia cuộc thi đua, đến từ 5 tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, TP HCM đứng đầu với 35 đội. Đồng Nai có 3, Bình Dương 2, Khánh Hòa và Vĩnh Long đều có một đại diện tham dự. Có đến 17 đội sinh viên, 25 đội còn lại đến từ các doanh nghiệp, Viện nghiên cứu, Trung tâm và tổ chức khác.
Các đội trải qua 3 vòng thi gồm. Ở vòng loại, 42 đội chia làm 9 bảng đấu vòng tròn. Ban tổ chức sẽ chọn ra hai đội có số điểm cao nhất trong mỗi bảng vào vòng trong. Đường đua của vòng loại dài 1,5 km, thuộc tuyến đường nội bộ của khu công nghệ cao TP HCM.
Đây là mẫu xe tự chế có tên gọi Spo Team.
Chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời này trông không khác gì xe ba bánh.
Mẫu xe của sinh viên Đại học Lạc Hồng.
Mẫu thiết kế ngộ nghĩnh này trông vừa giống kiểu xe đua công thức F1 lại vừa giống xe điều khiển bằng remote dành cho trẻ em.
Chiếc xế này được nhiều khách tham quan đánh giá là có thiết kế thanh nhã và bắt mắt. Điểm làm cho mẫu thiết kế này trở nên đặc biệt hơn so với các mẫu khác là có kính chiếu hậu và chỗ ngồi của tài xế khép kín với phần mũ bảo hộ gắn liền với thân xe.
Mẫu xe năng lượng mặt trời tương tự chiếc xích lô với logo đầy màu sắc.
Nhiều người thích thú chạy theo những thí sinh đang thử động cơ để đo vận tốc.
Mẫu thiết kế ngẫu hứng, dùng xe đạp kéo theo phía sau những tấm pin năng lượng mặt trời.
Kiểu xe này khiến nhiều người kinh ngạc vì tài xế gần như nằm sấp trong xe mới có thể điều khiển được. Tuy nhiên, bạn sinh viên chịu trách nhiệm lái trình diễn mẫu xe này khẳng định, người lái xe chắc chắn được an toàn và tư thế này rất thoải mái vì tay lái có thể xoay linh hoạt.
Một bạn nam háo hức điều khiển xe từ trong khu vực bến bãi ra đường đua.
Đây là tài xế nữ duy nhất có mặt trên đường đua ngày 24/10.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Luat1x1
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top