Chia sẻ thủ thuật blogspot - blogger

luat1x1

10/18/2011

Tạo hiệu ứng chữ “đá lửa” với Photoshop

Bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn tạo ra hiệu ứng chữ với tia lửa trong 7 bước bằng phần mềm Adobe Photoshop.

Bước 1

Tạo một tập tin mới kích thước tùy ý miễn sao nó đủ to cho những chữ bạn muốn viết và đặt màu nền là màu đen. Tạo Layer mới và dùng Radial gradient với màu xay lá cây hoặc xanh da trời và màu còn lại là màu đen, kéo 1 đường Gradient từ phải sang trái tới khoảng giữa hình rồi chỉnh Opacity xuống 30%.


Bước 2


Tạo 3 layer khác nhau và dùng Radial Gradient trên 3 lớp này với 3 màu xanh da trời, xanh lá cây và đỏ phần còn lại bạn chọn màu trong suốt (transparent). Sau đó cho 3 layer này vào 1 Group.


Bước 3

Tạo 1 layer mới, chỉnh màu về màu xám và đen, vào Filter > render > clouds, tiếp tục ở layer này bạn lại vào Filter > noise > add noise chỉnh amount 4 % với kiểu Gaussian và đánh dấu vào Monochromatic.


Cuối cùng chỉnh opacity cho layer này xuống 70 %.


Bước 4


Viết số 2 màu đen lên chính giữa hình, mặc định chữ viết sẽ ở layer Text, bạn click chuột phải vào layer này và chọn Rasterize Type để nó trở thành layer bình thường.


Bước này bạn có thể tùy ý sử dụng Font mình muốn để viết, hoặc tậm chí bạn có thể dùng các công cụ tạo hình như Pen Tool để tự vẽ một hình gì đó không phải chữ viết miễn là đặt nó nằm trên 1 layer riêng biệt là hiệu ứng trên có thể sử dụng.

Thêm hiệu ứng Inner Glow và Outer Glow vào layer chữ này. Thông số từng hiệu ứng như sau.




Bước 5

Sử dụng Brush tròn màu trắng hardness 0% vẽ vài vệt theo đường biên của số trên vài layer. Dùng Smudge Tool để điều chỉnh nếu vệt trắng này bị lệnh


Chuyển tất cả các layer về chế độ hòa trộn Overlay và giảm Opacity từng cái sao cho nó có được hiệu ứng phát sáng như hình dưới.


Bước 6


Tạo một layer mới, dùng Brush Winter Breeze được giới thiệu trong bài này để vẽ hiệu ứng tóe lửa cho chữ.


Dùng tẩy để xóa bớt những phần của tia lửa đè lên phần số 2, tuy nhiên bạn nên dùng layer mask thay cho tẩy để có thể chỉnh sửa sau này. Click đúp vào layer tia lửa để mở layer styles, đánh dấu mục Color overlay với màu vàng và Inner Glow với màu da cam, chỉnh các thông số tùy ý bạn sao cho hình trông gần giống bên dưới.


Bước 7

Lại tạo 1 layer mới nữa đổ màu đen và vào Filter > render > lens flare với thiết lập mặc định. Nhấn Ctrl + T để di chuyển quả cầu sáng này về 1 góc số 2 và chỉnh chế độ hòa trộn thành linear dodge.


Kết quả cuối cùng là đây.
Chúc các bạn thành công !
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 nhận xét

  1. Nặc danh24/3/13

    I'm really loving the theme/design of your website. Do you ever run into any internet browser compatibility problems? A handful of my blog visitors have complained about my website not working correctly in Explorer but looks great in Opera. Do you have any suggestions to help fix this issue?

    Visit my website - sylvia plath quotes

    Trả lờiXóa

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Luat1x1
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top