Chia sẻ thủ thuật blogspot - blogger

luat1x1

10/18/2011

Chỉnh màu ảnh chân dung


Đối với những bức hình chân dung được chụp trong phòng Studio với trang thiết bị cực xịn thì chất lượng ảnh chụp khỏi phải bàn,photoshop chỉ hổ trợ một phần nhằm làm tăng thêm vẽ đẹp cho bức ảnh mà thôi.Tuy nhiên,nếu các bạn chỉ có trong tay một máy ảnh KTS "thường thường bậc trung",không lẽ không thể chụp được những bức ảnh đẹp?Chỉ cần một ít kỷ thuật photoshop các bạn vẫn có những bức ảnh với độ nét và ánh sáng như ý.
Chất lượng ảnh chụp lúc ban đầu mới là quan trọng,không thể chỉnh sửa một ảnh chụp từ đen thui hay nhòe do run tay trong khi chụp thành một bức ảnh rõ nét, sáng và đẹp được.Ví dụ như bức ảnh chân dung sau đây quá thiếu sáng nên trông rất xấu,trong trường hợp này hoàn toàn có thể xử lý được bằng photoshop chỉ với vài kỷ thuật đơn giản.
1 - Bấm Ctrl - J để nhân đôi layer,xong chuyển lớp hòa trộn từ Normal thành Screen (phần lớn những ảnh chụp bị tối-theo tôi-nên sử dụng kỷ thuật này) sau đó giảm Opacity của layer mới này xuống một giá trị thấp nếu cần.Trong bài này tôi không giảm Opacity.
2 - Bức ảnh vẫn còn hơi tối,bấm Ctrl - J lần nữa và giảm Opacity của Layer 1 copy xuống còn 50%.Xong bấm Ctr - E hai lần để gộp các layer lại với nhau,ta có hình sau:
3 - Màu áo vẫn còn hơi đỏ sẫm.Tôi thích màu hơi tươi hơn nên dùng công cụ Magnetic Lasso tạo vùng chọn quanh chiếc áo,cho feather = 5 và nhân bản layer rồi cũng dùng lớp hòa trộn là Screen như trên để tăng sáng cho chiếc áo,xong giảm Opacity còn 70%.
- Phần áo đã xong,đến phần da mặt.Dùng công cụ Lasso (hay bất kỳ công cụ tạo vùng chọn nào bạn thích) tạo vùng chọn quanh khuôn mặt,chọn feather = 5 (nhớ chọn lớp background vì trong bước 3 ta chưa gộp layer) xong bấm phím Ctrl - L và chỉnh thông số như sau:
5 - Chọn lệnh Filter \ Blur \ Surface Blur với Radius = 3,Threshold = 4, cuối cùng ta có kết quả như sau:
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Luat1x1
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top