Chia sẻ thủ thuật blogspot - blogger

luat1x1

10/16/2011

Cách tạo hộp chat trực tiếp với khách trên blog của mình

Có rất nhiều you hỏi câu hỏi này :làm thế nào để chat trực tiếp với những người khách đang ở trên blog của mình phải không nào ?

Theo tớ thì một là nói chuyện qua những comment  hj` cái này thì nói làm gì đúng không....à còn cách nữa để chat trực tiếp với khách trên blog của mình đó là tạo hộp chat pingbox,cái này mình biết từ khi phiên bản blog mới chưa hoạt động cơ...

Nhưng nay tớ lại biết được cách khác để chat trực tiếp với khách trên blog của mình đó là tạo hộp chat shoutbox,nói là tạo chứ không phải mình chỉ cần đăng kí một tài khoản trên trang :http://quest.megabyet.net/   sau đó trang này sẽ gửi cho mình một code,việc của ta là copy và paste code đó vào modun tự tạo và để modun đó ở đâu cho dễ nhìn và đẹp mắt là được

Hộp chat shoutbox này mình thấy đầu tiên ở nhà Ami-chan lâu rồi nhưng nay Ami-chan mới share nên mình mới làm được,cái này hay hơn pingbox ở chỗ khách vào blog của mình ngoài chat trực tiếp trên blog còn có thể để lại tin nhắn cho chủ blog ở đó....

Sau đây là hướng dẫn cụ thể cách đăng kí hộp chat shoutbox :

Rất đơn giản, bạn chỉ cần vào http://quest.megabyet.net/, vô trang đăng ký và chọn username, password, email để đăng ký 1 tài khoản,
hệ thống sẽ đưa cho bạn 1 đoạn code, bạn chỉ việc copy lại và dán vô module blog của mình, nhớ điều chỉnh width và height lại cho hợp với chiều ngang và chiều rộng của module nhé, (nếu bạn chèn shoutbox ở cột bên thì width là 130 và height khoảng 300, còn chèn ở giữa thì tùy thích)

 Nếu bạn muốn sửa xóa tin hay thay đổi skin cho shoutbox, chỉ việc đăng nhập với username và password mà bạn đã đăng ký, bạn có thể lựa chọn màu tùy thích, (lấy mã màu ở theme của 360plus cũng được) sau đó điền mã màu vô các ô ở trang chỉnh sửa giao diện, thế là bạn đã có 1 shoutbox của riêng mình.
Chỉnh sửa cho hộp chat shoutbox
A.Làm trong suốt của shoutbox
Thêm code wmode="transparent"  vào trước code mà khi bạn đăng kí trang đó cung cấp cho bạn
Hoặc bạn đăng nhập vào shoutbox, vào MyCP, zô phần cấu hình, tìm "độ trong suốt alpha" chỉnh xuống =0 là xong :">
B.chèn hình nền cho shoutbox
bạn chèn code như sau: <div style=”background:url(link hình)”><embed code shoutbox></embed></div>
Ví dụ :username của mình là root, và link hình nền mình muốn dùng là :http://i192.photobucket.com/albums/z128/boorinchan/BANNER/BANNERNGANG46.gif
Thì code của mình sẽ là
<div style="background:url(http://i192.photobucket.com/albums/z128/boorinchan/BANNER/BANNERNGANG46.gif)"><embed src="http://i118.photobucket.com/albums/o93/olympia41124/Flash/load.swf?path=http://360shoutbox.questwork.info/shoutbox.swf?id=root" width="300" height="250" wmode="transparent"></embed></div>
C.Phần chống mạo danh
Cái này nhìu théc méc nhưng mà cm giải đáp ko được T_T (yahoo cùi pắp pà cố) bi h giải thích cho hiểu nhe
Dzí dzụ : tên bạn là Gary, và bạn muốn chỉ 1 mình bạn được gõ tên là Gary trên shoutbox của bạn thooy, người khác không gõ được chữ Gary để mạo danh bạn nói xấu j đó, thì làm như sau:
- Đăng nhập vào trang chủ http://360shoutbox.questwork.info
- Vào trang Cấu hình :">
- Click chọn vào checkbox "Chống mạo danh"
-Tên admin: Gary
-Mã admin: 1234 (tùy sở thích mỗi người hé hé :">) rùi Update Config
Vậy là hoàn tất chức năng chống mạo danh rùi nhé
Bi h là nó hoạt động như thế nào. Chú ý nhe =))
Zô shoutbox, phần tên bạn, bạn phải gõ Gary@1234 (như thế mới đúng nhá tức là tên admin@mã admin :">)
Nội dung nhập bình thường :"> Enter---> We done :">
Chúc các bạn thành công
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Luat1x1
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top